Cập nhật: 25/09/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, được sự đồng ý của Thường trực Ban Bí thư, dự kiến đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Khóa XV tỉnh Vĩnh Phúc sẽ ký kết Thoả thuận trao đổi và hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc với tỉnh Mayabeque, Cuba.

Việc thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với tỉnh Mayabeque của Cuba có ý nghĩa quan trọng trong việc mở rộng quan hệ đối ngoại của tỉnh Vĩnh Phúc theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, qua đó góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, thủy chung giữa Việt Nam và Cuba nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc với tỉnh Mayabeque.

Thông qua việc thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với tỉnh Mayabeque nhằm thúc đẩy hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực, như công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phát triển kinh tế-xã hội, Đồng thời qua đây tỉnh Vĩnh Phúc cũng có thể hỗ trợ tỉnh bạn trên một số lĩnh vực để cùng hợp tác và phát triển bền vững.

Tỉnh Mayabeque nằm ở phía tây Cuba và cách Thủ đô La Habana khoảng 50km về hướng Đông Nam. Mayabeque là 1 trong 2 tỉnh mới thành lập của Cuba từ năm 2010, tách ra từ Thủ đô La Habana. Tỉnh Mayabeque có nhiều danh lam thắng cảnh, công trình kiến trúc cổ kính và bãi biển đẹp. Tỉnh Mayabeque có nhiều tiềm năng phát du lịch. Hiện nay, Việt Nam đang có một số dự án hợp tác trồng lúa, ngô tại Mayabeque.

Hương Mơ